Thứ Hai, 2 tháng 1, 2017

Nguyên nhân đã gây ra nám da và biện pháp điều trị

Nám da hiện là lỗi ám ảnh chung của rất nhiều chị em khi đã bước vào tuổi lão hóa. Hầu hết các chị em đều cho rằng nguyên nhân nám da chính là do tác động của các tia UV có ở trong ánh nắng mặt trời gây nên. Vậy điều này hiện có thật sự đúng hay không? Bài viết ở dưới đây sẽ giúp làm rõ cho các bạn nguyên nhân gây ra nám da và cách để phòng tránh hiệu quả nhất. Cùng khám phá nhé!

Xem thêm




Tuy nhiên, thực tế thì không hẳn vậy, có rất nhiều những nguyên nhân gây nám da, cần phải xác định thật chính xác nguyên nhân để có được phương pháp trị nám phù hợp, đem lại một kết quả trị nám tối ưu:

– Ánh nắng mặt trời: Đây chính là nguyên nhân bị nám da rất phổ biến gây nên tình trạng sạm nám da ở những nước nhiệt đới như Việt Nam. Theo thống kê, hiện có khoảng 60% phụ nữ Việt Nam bị nám da và tỉ lệ này sẽ tăng cao nhất vào mùa hè, từ tháng 7 cho đến tháng 9 hàng năm do thời tiết nhiều nắng nóng, sức nóng sẽ làm da bị mất nước nên khả năng bảo vệ da kém hơn.



– Yếu tố nội tiết: Một trong các nguyên nhân bị nám da nữa chính là thường gặp ở hầu hết phụ nữ khi mang thai, sau khi đã sinh con hoặc sử dụng thuốc ngừa thai kéo dài liên tục trong nhiều năm…gây nên sự thay đổi nội tiết.

– Mỹ phẩm: Một số mỹ phẩm có một công dụng tẩy trắng, lột da sẽ làm cho da bị mỏng đi nhiều, nhạy cảm với ánh sáng mặt trời và làm tăng khả năng bị nám da. Ngoài ra, các mỹ phẩm này cũng chứa chất dễ làm cho da mặt bị “bắt nắng” rất nhanh.

Nguyên nhân chính gây nám da và cách điều trị hiệu quả

– Chế độ ăn uống: Một chế độ ăn uống không hợp lý, ăn uống thiếu nhiều hoa quả tươi và các chất dinh dưỡng… cũng sẽ là tác nhân gây bệnh nám da. 

– Yếu tố tâm lý: Tâm lý cũng là một trong những nguyên nhân sẽ gây ảnh hưởng đến vẻ đẹp của làn da, đặc biệt chính là bệnh nám da. Thường xuyên lo lắng và buồn rầu, mất ngủ, stress kéo dài… sẽ khiến quá trình nám da diễn ra nhanh hơn.

– Môi trường sống: Những yếu tố của môi trường như là bụi khói, dầu mỡ hoặc hắc ín, than đá… là một trong những nguyên nhân chính gây nám da, làm trầm trọng thêm mức độ nám da.

Hotline TMV Ngọc Dung : 1800 6377

Nguồn xem chi tiết tại website

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét