Thứ Năm, 8 tháng 12, 2016

Học hỏi cách tẩy lông vô cùng ảo diệu của các phụ nữ xưa

Đã là phụ nữ, thì cho dù ở đâu, dù vào lúc nào, độ tuổi nào, cho dù thời nào đi chăng nữa thì đều có chung một nhu cầu đó là làm đẹp, nhu cầu loại bỏ được hết những đám lông rậm rạp. Và ngày nay, chị em có rất là nhiều cách để có thể triệt lông, nhưng đối với thời xưa thì sẽ ra sao? Hãy xem cách triệt lông của các phụ nữ ở thời xưa làm là như thế nào nhé!

Xem thêm tại đây:

Thời xưa khi khoa học kỹ thuật chưa thật sự phát triển, việc tẩy lông bằng những công nghệ cao hay dùng  kem tẩy lông hiển nhiên chắc chắn là chưa được ra đời, bởi vậy các chị em phụ nữ chỉ biết tận dụng tất cả những nguyên liệu bằng tự nhiên, sẵn có vào việc làm đẹp và cũng như thực hiện việc tẩy lông.

Cách 1: Cách tẩy lông dành cho người Dao Đỏ ở thời xa xưa


Nguồn nguyên liệu: Một sợi chỉ dài, túi chườm y tế và 1 nắm lá bưởi, 1 nắm tro bếp,

Kết quả hình ảnh cho triệt lông site:trietlong.net

Cách thức thực hiện:


Bước 1: Lấy một nắm tro bếp mang đi rang nóng, lấy thêm 1 nắm lá bưởi cho vào một miếng vải mỏng

Bước 2: Chườm lên những vị trí có rất nhiều lông

Bước 3: Khi vùng lông đã bắt đầu dựng ngược lên, lấy sợi chỉ mảnh xe lên những chỗ vừa chườm sau đó giật thật mạnh sợi chỉ thì vùng lông sẽ tự động bật lên.

Lưu ý: không nên sử dụng quá mức cách này nhiều vì nó rất dễ khiến cholàn da của bạn có lỗ chân lông bị to ra, làn da sẽ bị đau rát và tổn thương.

Cách 2: Cách tẩy sạch lông bằng lá trầu không


Từ xa xưa đến bây giờ, trầu cau đã hết sức gắn liền với đời sống của những người Việt, ăn trầu đã trở thành một phong tục cổ truyền. Miếng trầu tuy đơn giản nhưng chứa đựng biết bao ý nghĩa sâu đậm, trầu cau được dùng trong việc tiếp khách, từ những chuyện rất buồn cho tới những chuyện vô cùng vui của làng quê.

Vì vậy, thì các bà, các mẹ ta đã tận dụng được trầu không vào công cuộc tẩy lông như thế nào?

Bước 1: Lấy một nắm lá trầu không mang đi rửa thật sạch rồi cho vào một nồi nước và đun sôi 
khoảng 20 phút. Tắt bếp đi rồi bắc nồi nước xuống, vớt hết lá trầu ra và để cho nước nguội.

Bước 2: Vệ sinh sạch sẽ vùng da mà các bạn cần tẩy

Bước 3: Thực hiện việc thoa đều nước là trầu không lên vùng da cần triệt lông, massage vô cùng nhẹ nhàng trên làn da khoảng chừng 10 – 15 phút.

Bước 4: Rửa lại thật sạch vùng da mà bạn đã tẩy lông


Tuy nhiên, có một nhược điểm của phương pháp tẩy lông này mà bạn nên biết đó chính là hiệu quả nhưng chỉ mang tính chất nhất thời, lông sẽ nhanh chóng mọc nhanh trở lại. Hơn nữa, với cách này thì chỉ có thể áp dụng cho vùng da tay và vùng da chân mà không thể áp dụng được cho những vùng da nhạy cảm như mặt, nách hoặc vùng kín. Trietlong.net chúc bạn thành công trong việc triệt lông bằng cách thức trên, hoặc là các bạn có thể áp dụng công nghệ cao.

Nguồn: trietlong.net

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét